Góp sức vì trẻ vùng cao: Việc đâu quá tầm tay

Khi doanh nghiệp coi trọng trách nhiệm sẻ chia cùng xã hội

Theo báo cáo được Trung tâm Nghiên cứu Châu Á – Thái Bình Dương Hà Nội thực hiện với sự tài trợ của Quỹ Châu Á đưa ra những con số đáng khích lệ, phản ảnh mặt tích cực tránh nhiệm xã hội của các doanh nghiệp ViệtNam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hơn 68% doanh nghiệp ở Hà Nội và 84% doanh nghiệp ở TP.HCM cho biết họ quan tâm đến hoạt động từ thiện, đóng góp để phát triển cộng đồng.

Phải ghi nhận rằng, sự góp mặt tích cực của các doanh nghiệp khi tự tổ chức hoặc tham gia tài trợ vào các dự án thiện nguyện những năm gần đây đã thổi thêm một luồng sinh khí mới cho các hoạt động thiện nguyện nói chung trên cả nước. Một số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam sớm ý thức rất rõ trách nhiệm này và xem việc sẻ chia cùng cộng đồng, xã hội là một trong những sứ mệnh, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp theo đuổi.

Có thể nói, ưu điểm lớn nhất từ việc “doanh nghiệp làm thiện nguyện” (so với các hoạt động thiện nguyện tự phát, mang tính cá nhân, nhỏ lẻ) là hoạt động từ thiện của doanh nghiệp thường được thực hiện chuyên nghiệp, mang tính hệ thống, tạo ra sức ảnh hưởng lớn và thu hút nhiều người cùng chung tay.

Thậm chí, một số doanh nghiệp đã sáng tạo ra được cách làm hay, để khách hàng của mình làm thiện nguyện một cách đầy hiệu quả mà không cần dùng đến các khoản đóng góp trực tiếp. Chẳng hạn khách hàng hiện tại chỉ cần giới thiệu khách hàng mới là đã có thể đồng hành cùng doanh nghiệp trong những hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng, xã hội.

Góp sức vì trẻ em nghèo

Nằm trong chuỗi những đóng góp thiện nguyện của doanh nghiệp, ngân hàng Techcombank đã có sáng kiến để cùng khách hàng Ưu Tiên của mình đóng góp sức vì trẻ em vùng cao. Cụ thể, khách hàng Ưu Tiên của Techcombank chỉ cần giới thiệu người thân, bạn bè cùng sử dụng dịch vụ tiết kiệm tại Techcombank. Với mỗi khách hàng mới được giới thiệu có số dư tiền gửi theo mức quy định thì khách hàng Ưu Tiên hiện hữu sẽ nhận được những quà tặng giá trị.

Điều đặc biệt và đáng trân trọng là nếu khách hàng chọn chuyển quà tặng này đến dự án “Cơm Có Thịt” (một dự án rất uy tín đã tạo nên tiếng vang lớn với các hoạt động hiệu quả cho trẻ em vùng cao thời gian qua) thì Techcombank sẽ đóng góp một khoản tương đương. Đây là cách khách hàng “nhân đôi số tiền đóng góp” vào quỹ thiện nguyện này, sẻ chia khó khăn với trẻ em vùng cao.

Bà Lê Thị Bích Phượng, Giám đốc Khối Dịch vụ tài chính cá nhân Techcombank cho biết: “Khi triển khai chương trình này, chúng tôi muốn cùng với khách hàng thực hiện các hoạt động thiện nguyện một cách hiệu quả, đồng thời mong muốn mỗi khách hàng chia sẻ cùng bạn bè, người thân về một địa chỉ gửi tiết kiệm uy tín, an toàn mà chính họ đang trải nghiệm”.

Gửi tiết kiệm tại một địa chỉ uy tín là cách để hưởng những ưu đãi tốt nhất trên số tiền tích lũy của mình. Sẽ càng ý nghĩa hơn khi song song với việc được hưởng lãi suất, điều kiện ưu đãi tốt, mỗi khách hàng còn có thể làm thiện nguyện bằng việc sẻ chia thông tin, giới thiệu đến bạn bè, người thân và chuyển quà tặng được thụ hưởng để đóng góp vào quỹ hỗ trợ cho trẻ em vùng cao. Đó là cách thật giản đơn biến mỗi khoản tiền tích lũy đều trở nên hữu ích và ý nghĩa cho bản thân lẫn cộng đồng.

Được biết, bên cạnh những quyền lợi như cùng song hành với Techcombank trong những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, nhóm Khách Hàng Ưu Tiên này còn được thụ hưởng những dịch vụ chăm sóc bởi chuyên viên Quan hệ Khách hàng, được tư vấn về các dịch vụ quản lý tài chính bởi đội ngũ Chuyên gia, cũng như hưởng những lợi ích chuyên biệt về phong cách sống.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s