Bia Sài Gòn khẳng định niềm tự hào Việt Nam

Bia Sài Gòn đang chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam và vinh dự 4 lần liên tục được công nhận là Thương hiệu Quốc Gia và là thành viên thứ 351 tại Học viện Bia Berlin – một trong những cái nôi của văn hóa bia toàn cầu. Sự trưởng thành của Bia Sài Gòn đến nay là sự kết tinh tâm huyết của bao thế hệ , hun đúc nên 1 hình ảnh Bia Sài Gòn đủ tầm , đủ tâm để tự tin từng bước chinh phục những tầm cao và thách thức mới, xứng đáng là đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và là niềm tự hào Việt Nam.

Nỗ lực vượt khó

Khởi đầu là một phân xưởng nhỏ được sáng lập từ năm 1875 với cơ sở vật chất thô sơ, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Công ty Rượu Bia Miền Nam tiếp nhận và chính thức quản lý Nhà máy kể từ ngày 1/6/1977. Nhà máy đã được đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn.

Thời kỳ đầu tiếp quản và những năm tiếp theo, nhà máy gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng nhà máy đã từng bước ổn định tổ chức, ổn định sản xuất, định hướng kịp thời để khắc phục khó khăn. Vào tháng 10/1985, Nhà máy đã lắp đặt hệ thống chiết lon, cho ra đời sản phẩm bia lon đầu tiên ở Việt Nam, góp phần đa dạng hóa sản phẩm, nâng sản lượng bia năm 1985 đạt 56,58 triệu lít.

Đến ngày 14/9/1993, Nhà máy chính thức trở thành Công ty Bia Sài Gòn và có những bước phát triển mạnh trong việc đa dạng các dòng sản phẩm phục vụ thị trường . Thời điểm này, thị trường đã bắt đầu đón nhận sự hiện diện của các sản phẩm bia ngoại sản phẩm . Đứng trước sự cạnh tranh gay gắt, để tồn tại và ổn định sản xuất, lãnh đạo cùng tập thể CBCNV đã đoàn kết nhất trí, từng bước đưa ra những giải pháp hợp lý như tăng cường công tác quản lý, mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ. Kiểu dáng sản phẩm được thay đổi đa dạng hơn, loại chai 450ml ra đời thay thế cho chai 500ml. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về sản xuất kinh doanh, quy mô của Nhà máy cũng ngày càng lớn mạnh. Từ hai sản phẩm những ngày đầu tiếp quản, đến nay , Bia Sài Gòn đã phát triển 8 dòng sản phẩm là Bia chai Sài Gòn Lager, Bia chai Sài Gòn Export, bia chai Sài Gòn Special , bia chai Sài Gòn Lager 355, bia chai 333 Premium, bia lon 333, bia lon Sài Gòn Special, bia lon Sài Gòn Lager, góp mặt đầy đủ trên thương trường và trở thành người bạn thân thiết và tin cậy của người tiêu dùng. Năm 2015, chào mừng 140 lịch sử nguồn gốc thương hiệu bia Saigon, Tổng Công ty Bia Sài Gòn đã nghiên cứu và phát triển thành công dòng bia mới mang nhãn hiệu MASH Up với 2 sản phẩm chính là Bia Mash Up vị chanh tươi và Bia Mashup cocktail Tequila. Bia Mash Up được thiết kế bao bì trẻ trung, hiện đại, vị bia ngon, êm nhẹ khác biệt với các vị bia truyền thống đang có trên thị trường. Đây là dòng sản phẩm được định hướng đến giới trẻ năng động, hiện đại, đầy tính sáng tạo.

Bia Sài Gòn long trọng kỷ niệm 140 năm lịch sử nguồn gốc

Bia Sài Gòn long trọng kỷ niệm 140 năm lịch sử nguồn gốc

Bền bỉ phát triển khẳng định vị thế dẫn đầu nghành Bia Việt Nam

Năm 2003, Tổng Công ty Bia – Rượu – NGK Sài Gòn được thành lập và năm 2004 chuyển sang tổ chức và hoạt động theo mô hình Công ty mẹ – công ty con . Năm 2006, hệ thống phân phối của Bia Sài Gòn được hoàn thiện với 8 Công ty CPTM khu vực trên toàn quốc và hiện nay đã phát triển lớn mạnh thành 10 công ty , trải dài các khu vực trọng điểm trên toàn quốc.

Năm 2008 là 1 bước ngoặt mới khi Tổng công ty chuyển sang hình thức cổ phần hóa và đã có những bước tăng tốc nhảy vọt, với sự phát triển không ngừng về quy mô sản xuất và cơ cấu tổ chức. Đến nay, Bia Sài gòn đã có 46 đơn vị thành viên với địa bàn hoạt động trải rộng trên khắp các vùng miền . Với tầm nhìn chiến lược đến năm 2025 là “phát triển Sabeco trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu quốc gia, có vị thế trong khu vực và quốc tế”. Qua 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, cho đến nay, Bia Sài Gòn đã góp mặt 24 nhà máy sản xuất hiện đại và đồng bộ trên toàn quốc điển hình là Nhà máy bia Sài Gòn – Củ Chi hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, nâng cao năng lực sản xuất của Tổng công ty khoảng 2 tỷ lít / năm vào năm 2015.

Trong bối cảnh khó khăn chung của đất nước do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, tình trạng biến đổi khí hậu cùng với sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt , đặc biệt là các hãng bia nước ngoài với nguồn lực tài chính mạnh, không ngừng đầu tư cho quảng cáo, tiếp thị, mở rộng công suất, kể cả cạnh tranh không lành mạnh đã tác động không nhỏ đến tình hình Sản xuất Kinh doanh của Bia Sài Gòn .

Đứng trước những thách thức mới, để đạt được mục tiêu trong năm 2016 và các mức tăng trưởng trong những năm tiếp theo , ban lãnh đạo Tổng công ty Bia Sài Gòn đã và đang triển khai thực hiện theo chiến lược Thương mại là hàng đầu – Công nghệ kỹ thuật là nền tảng – Quản trị là quyết định . Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục thực hiện đúng hướng các chiến lược về mở rộng thị trường, tăng cường xuất khẩu, phát triển thương hiệu, đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc lại tổng công ty phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh mới… phù hợp với xu thế phát triển chung.

Bia Sài Gòn đã triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001 – 2008, ISO 1400, ISO 22000, HACCP và GMP tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Chất lượng bia Sài Gòn ngày càng được khẳng định và công nhận bởi hệ thống quản lý chất lượng – An toàn thực phẩm – môi trường do Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng – Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) chứng nhận. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty phối hợp với các đoàn thể đã tổ chức nhiều lớp học trong nước, đưa CBCNV đi đào tạo ở nước ngoài, tạo điều kiện cho họ tiếp cận với khoa học kỹ thuật, công nghệ mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công tác quản lý và chuyên môn.

Lễ khởi công nâng công suất nhà máy Bia Sài Gòn – Kiên Giang

Lễ khởi công nâng công suất nhà máy Bia Sài Gòn – Kiên Giang

Năm 2015, sản lượng Bia Sài Gòn tiêu thụ đạt 1,465 tỷ lít, nộp ngân sách trên 7.700 tỷ đồng . Tổng số tiền đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội từ năm 2010 – 2015 là hơn 210 tỷ đồng, riêng năm 2015 là gần 50 tỷ đồng. Vào tháng 3/2016, Bia Sài Gòn đã tổ chức lễ khởi công nâng công suất 100 triệu lít / năm Nhà máy Bia Sài Gòn – Kiên Giang nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại thị trường khu vực Tây Nam Bộ và mở rộng xuất khẩu sang nước bạn Campuchia, như một sự khẳng định lộ trình phát triển bền vững của Bia Sài Gòn.

Hạnh Lê

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s